สมาชิกเว็บบอร์ด

สมัครสมาชิก | ลืมรหัสผ่าน
โพล
ปฎิทิน
May 2024
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
   
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
สินค้า
สินค้าแนะนำ
สินค้าขายดี

รั้วที่เหมาะกับนำมาใช้รับสร้างบ้าน ช่วยเพิ่มความร่มรื่นได้

รั้วที่เหมาะกับนำมาใช้รับสร้างบ้าน ช่วยเพิ่มความร่มรื่นได้
อ้างอิง อ่าน 227 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง

dspacehome
ณ ปัจจุบันนี้ รั้วโลหะ คอนกรีต ได้รับความนิยมนำมาใช้รับสร้างบ้านสูง เพราะติดตั้งง่าย มีความแข็งแรง แต่ถ้าการอะไรที่ต่างจากเดิมรั้ววัสดุธรรมชาติก็น่าสนใจ แม้ไม่ดีเท่าโลหะและคอนกรีต แต่ก็ช่วยเพิ่มความร่มรื่น ปรับอุณหภูมิบ้านให้เย็นขึ้นได้

รั้วไม้ที่เหมาะกับใช้รับสร้างบ้าน

แบ่งออกตามวัสดุที่นำมาผลิตคือ รั้วไม้ธรรมชาติ และรั้วไม้เทียม สำหรับการเลือกใช้กับงานรับสร้างบ้านนั้น หากใช้สีโทนอ่อนก็ช่วยเพิ่มความสว่างและทำให้บ้านดูโปร่งโล่ง สบายกว่าไม้สีเข้ม ส่วนขนาดความกว้างของหน้าไม้ที่นำมาใช้ ก็มีผลต่อความรู้สึกเช่นเดียวกัน

เมื่อเลือกไม้ขนาดเล็กและจัดเรียงแบบถี่ ๆ มารับสร้างบ้าน ก็จะให้ความรู้สึกอ่อนโยน โปร่งโล่งเบาสบายมากกว่า ส่วนการเลือกใช้ไม้ที่มีขนาดใหญ่ ก็ช่วยให้บ้านมีความรู้สึกหนักแน่นและแข็งแรงกว่ารั้วธรรมชาติ ทั้งยังมีจุดเด่นในเรื่องความงามตามธรรมชาติ อย่างไรก็ตาม ทั้งรั้วไม้ใหญ่และเล็กต่างก็ต้องหมั่นดูแลรักษาพื้นผิวอยู่เสมอ เนื่องจากไม่ทนต่อแดดฝน หรือปลวก

1.ส่วนรั้วไม้เทียม – ปัจจุบันตามเว็บชื่อดัง https://www.leearchitect.co.th/รับสร้างบ้าน.html เริ่มนิยมใช้ในงานสร้างบ้านมากขึ้น เพราะถูกพัฒนาพื้นผิวและลายไม้ได้เหมือนไม้ธรรมชาติที่สุด รวมถึงมีข้อดีกว่าไม้ธรรมชาติในเรื่องความทนทานทั้งแดดและฝน ปราศจากปลวก ส่วนข้อจำกัดคือเรื่องน้ำหนักที่มาก จึงต้องมีโครงสร้างที่แข็งแรง เพื่อให้ใช้งานได้ยาวนาน

2.รั้วสำเร็จรูปจากต้นไม้ - อีกทางเลือกที่ช่วยเพิ่มความร่มรื่นและปรับอุณหภูมิให้บ้านเย็นลง คือการเลือกใช้รั้วจากต้นไม้ เพราะนอกจากในเรื่องความสวยงามแล้ว ยังช่วยป้องกันแสงแดดและฝุ่นละออง นอกจากนี้ ยังช่วยให้มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นกับคนในบ้านอีกด้วย

แต่เนื่องจากต้นไม้มีการเจริญเติบโตและผลัดใบเสมอ จึงทำให้รั้วจากต้นไม้ที่นำมารับสร้างบ้านมีข้อด้อย ที่ต้องคอยตัดแต่งทรงและเก็บกวาด สำหรับต้นไม้ที่เหมาะกับนำมาใช้งานคู่กับรั้ว ก็ควรมีใบหนา พุ่มแน่น โตเร็ว เลี้ยงง่าย ทนต่อแดดและฝน ยิ่งตัดยิ่งแตกแขนงใบใหม่ออกมา เช่น ไทรคอมแพค ไทรเกาหลี ต้นชาตัด ชาฮกเกี้ยน เป็นต้น.
 
dspacehome [email protected] [49.228.153.xxx] เมื่อ 5/04/2021 18:40
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
รูปประกอบความคิดเห็น :
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
อีเมล์ :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :